Lượt xem: 148
Long Phú chăm lo tết cho gia đình chính sách
    Trong những ngày cận tết này, ở huyện Long Phú đã có nhiều việc làm thiết thực chăm lo tết cho các gia đình người có công, thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng để mọi người có những ngày tết vui tươi đầm ấm.
     Tết Kỷ Hợi năm nay gia đình ông Lê Văn Môn là thương binh 4/4 ở ấp 2, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú rất phấn khởi vì được chính quyền địa phương đề nghị về trên hỗ trợ được 40 triệu đồng theo quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng để xây dựng được ngôi nhà mới khang trang thay thế cho ngôi nhà củ đã xuống cấp,  ông Môn gia đình cuộc sống còn khó khăn, mái ấm này là điều mơ ước nhiều năm nay và đến nay đã thành hiện thực nên năm nay gia đình đón tết sẽ tươm tấm tất hơn. Ông Lê Văn Môn bộc bạch “ Rất hân hạnh được cảm ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho tôi được căn nhà kiên cố để ăn tết, được căn nhà tôi gắng ổn định tăng gia sản xuất để cuộc sống ổn định
 hơn ”


Trích ảnh: ông Lê Văn Môn đang chuẩn bị nhà cửa đón tết

     Thực hiện quyết định 22, tính đến nay trên địa bàn huyện Long Phú đã xây dựng mới được 259 căn và sửa chữa 170 căn. Trong đó, nhà xây mới được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng, sửa chữa 20 triệu đồng.  Trong quá trình thực hiện, các địa phương đã làm tốt công tác bình xét công khai, chọn đúng đối tượng và được người dân thống nhất cao. Tiến độ xây dựng nhà ở được nhà thầu thực hiện nhanh chóng, đúng thiết kế và tiến độ, đảm bảo thời gian nên đón tết này có nhà mới các gia đình có công với cách mạng rất phấn khởi và đón tết trong niềm vui no ấm.  Ông Trần Minh Hải – PCT UBND thị trấn Long Phú, huyện Long Phú nói như sau. “ Trong dịp tết này thị trấn Long Phú triển khai xây dựng 11 căn nhà theo quyết định 22, đến nay đã xây dựng xong 9 căn, còn lại 2 căn đang gấp rút chỉ đạo cho đơn vị thi công phối hợp cùng với gia đình  hoàn thiện các căn nhà còn lại để có ngôi nhà khang trang vui xuân đón tết”

      Huyện Long Phú còn thành lập  đoàn đi thăm tặng quà cho  222 cán bộ hưu trí và 74 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công và Mẹ Việt Nam anh hùng ở các xã, thị trấn trong huyện, với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng được trích từ nguồn ngân sách của huyện, qua đó động viên các gia đình phấn đấu trong lao động sản xuất, để cải thiện cuộc sống tăng thêm thu nhập và giáo dục con cháu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật nhà nước. Ông Nguyễn Hoàng Nhân – Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Long Phú cho biết “ Tết đến Phòng đã tham mưu cho Huyện ủy – UBND huyện thành lập 15 đoàn thể thăm, viếng các gia đình chính sách để thực hiện là các phần quà  rồi tiền để thăm viếng các gia đình, hưởng một cái tết được tốt hơn”

      Với những hoạt động trên huyện Long Phú đã giúp các đối tượng có được một mùa xuân thật trọn vẹn. Những việc làm ấy như lời tri ân đối với những  gia đình và thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Bài, ảnh: Thanh Đồng.


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 332
  • Trong tuần: 10 728
  • Tất cả: 1865086
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.